Chuyến hành trình đã cho khán giả có cơ hội chiêm ngưỡng một Việt Nam vô cùng rực rỡ qua nhiều địa danh nổi tiếng: thành phố Hồ Chí Minh năng động, đảo ngọc Phú Quốc hoang sơ, kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long đẹp ngỡ ngàng, và thủ đô Hà Nội cổ kính ngàn năm văn hiến.
Hiện tại, các tập phát sóng này đã có đầy đủ trên nền tảng Netflix Châu Á và Danet để khán giả ở không chỉ Việt Nam mà toàn khu vực châu Á có thể xem và cảm nhận về hành trình khám phá Việt Nam của 14 thí sinh vô cùng tài năng. Họ là những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á khác nhau: Đội Xanh Lá đến từ Việt Nam với sự tham gia của Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021 Thảo Nhi Lê và anh chàng vlogger ẩm thực nổi tiếng Dino Vũ.
Đội Cam đến từ Đài Loan là cô nàng Jolie Chi đa tài và anh chàng Brandon vui tính hiện đang là một nhà sáng tạo nội dung ẩm thực. Đội Tím của Aaron và Dudut – những nhà sáng tạo nội dung về ẩm thực nổi tiếng với phong cách giải trí và dí dỏm đến từ Philippines. Đội Vàng gồm hai cô gái vô cùng xinh đẹp và quyến rũ: Kylie – một nhà sáng tạo nội dung đến từ Hàn Quốc với hơn 200 nghìn người theo dõi trên Instagram và Olivia Tan – Á hậu của đấu trường sắc đẹp Miss Charm 2023, đồng thời cũng là một nhà sáng tạo nội dung du lịch toàn thời gian. Đội Đỏ của hai chàng trai cực phẩm: Robin là một nhà sáng tạo nội dung điển trai đến từ Hàn Quốc và Rocker là một diễn viên kiêm ca sĩ Việt Nam nổi tiếng.
Đội Hồng của cô nàng vũ công Anisha Thai và JLou – một diễn viên trẻ với nét đẹp lai Pháp cổ điển sở hữu hơn 600 nghìn người theo dõi trên Instagram. Đội Xanh Dương đến từ Indonesia với hai đầu bếp đa tài: Cô nàng Chelwie hiện đang là một nhà sáng tạo nội dung về mảng ẩm thực với những công thức hướng dẫn nấu ăn độc đáo, cựu top 3 MasterChef Indonesia Arsyan hiện đang là chủ một nhà hàng burger tại quê nhà.
Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình – Đạo diễn kiêm Đại diện nhà sản xuất BHD chia sẻ sau thời gian làm việc cùng dàn thí sinh: “Khi sản xuất chương trình, tôi thấy được sự sáng tạo, năng động và thông minh của một thế hệ các nhà sáng tạo nội dung trẻ ở Châu Á. Các bạn khiến tôi tin là khán giả cũng sẽ cảm nhận được là Châu Á ngày càng trở nên gần gũi và cởi mở với nhau hơn.”
Xuyên suốt 10 tập phát sóng cùng 4 chặng đua, tất cả các thí sinh đã cùng nhau vượt qua vô vàn thử thách độc đáo thuộc các lĩnh vực ẩm thực, mua sắm và du lịch. Chương trình không chỉ là một chuyến đi kết nối tình bạn của những nhà sáng tạo nội dung trẻ trung đa quốc gia, mà còn góp phần mang hình ảnh và nét đẹp văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Trấn Thành, Hari Won, Kỳ Duyên và Minh Triệu bày tỏ sự thích thú của họ với 14 thí sinh tài năng của “Let’s Feast Vietnam” – “Hành Trình Kỳ Thú”
Đồng hành cùng các thí sinh là 4 vị watchers vô cùng quen thuộc với khán giả Việt Nam: Trấn Thành, Hari Won, Kỳ Duyên và Minh Triệu. Họ đóng vai trò là những người quan sát, theo dõi và bình luận về những câu chuyện và thử thách xuyên suốt hành trình của các thí sinh. Nói về vai trò thú vị này, Trấn Thành từng chia sẻ trong chương trình: “Chúng tôi đến với quý vị với một chương trình rất là mới, rất là dễ thương. Đặc biệt mọi thứ đều thật, mọi thứ rất là mới mẻ.”
Nam MC đa tài cũng bày tỏ sự phấn khích khi có cơ hội xuất hiện trong một chương trình hiếm hoi quy tụ nhiều thí sinh ngoại quốc đến Việt Nam: “Đây là giao thoa, giao lưu văn hóa, là một cuộc chơi đa quốc gia, mọi người đến đây không cần biết mình là quốc tịch của nước nào, đến từ vùng đất nào, màu da ra sao, ngôn ngữ như thế nào. Nhưng khi đến với cuộc chơi, chúng ta tham gia hết mình và cùng chia sẻ với nhau. Và đây là một chương trình giúp cho quý vị khán giả hiểu hơn về Việt Nam.”
Cặp đôi siêu mẫu – hoa hậu Minh Triệu – Kỳ Duyên cũng từng hào hứng chia sẻ khi tham gia Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú với tư cách là Người đồng hành: “Kỳ Duyên – Minh Triệu rất vui khi nhận lời mời trở thành watchers của Let’s Feast Vietnam – Hành trình Kỳ Thú. Hai chúng tôi vốn yêu thích du lịch khám phá nên lần này có cơ hội đóng vai bình luận, xem trải nghiệm của các bạn Việt Nam và Quốc tế là một cách đi du lịch rất đặc biệt. Ví dụ dù có những điểm đến mình đã quen thuộc trước đó nhưng khi xem qua các tập của chương trình thì thấy mới lạ, rất thú vị và hấp dẫn. Ngoài ra, việc đã từng tham gia Cuộc đua kỳ thú nên chúng tôi cũng có những cảm xúc trải nghiệm như các bạn nên khá dễ đồng cảm.”
Kỳ Duyên cũng tâm đắc chia sẻ sau chặng đường theo dõi hành trình của các thí sinh: “Đây là chương trình quảng bá cho nền du lịch Việt Nam.” Minh Triệu khẳng định: “Mọi người (các thí sinh) đã có một chuyến hành trình rất vui ở Việt Nam.” Bộ đôi hoa hậu – siêu mẫu cũng chia sẻ về vị trí watchers bên cạnh vợ chồng Hari Won – Trấn Thành: “Lần đầu ngồi watchers cùng vợ chồng anh Trấn Thành – chị Hari Won cũng là điều rất thú vị. Nếu tư duy thông minh, nhanh nhạy của anh Thành và sự duyên dáng của chị Hari là không cần phải nói thêm, thì lần này những chia sẻ và trải nghiệm về du lịch, khám phá của hai vợ chồng cũng mang đến nhiều sự mới mẻ cho Duyên – Triệu.”
Trấn Thành cũng chia sẻ tâm đắc của anh về cách mà chương trình công nhận những nhà sáng tạo nội dung tại họp báo của chương trình: “Content creators hiện nay là một công việc chứ không còn là trò chơi hay sở thích. Họ là những người trực tiếp tạo ra nội dung thu hút để mọi người xem cuộc sống của họ, xem cách họ suy nghĩ về cuộc sống và phản ánh lại cuộc sống. Mình rất mong muốn có những chương trình như thế này xuất hiện, vì đây là những chương trình chính thống để các content creators có cơ hội được công nhận nghề nghiệp.”
Trong chương trình, bộ tứ Watchers đã có những sắc thái cảm xúc đa dạng và đủ đầy khi theo dõi hành trình của các thí sinh từ 7 đội chơi. Trấn Thành nhận định “mỗi đội chơi mang một màu sắc và cá tính riêng”. Tuy vậy, các nghệ sĩ nổi tiếng cũng bày tỏ sự thích thú cho chương trình nói chung và những thí sinh cũng như đội chơi mà mình yêu thích nói riêng.
Ở chặng Phú Quốc, Kỳ Duyên và Minh Triệu đã từng chia sẻ về thiện cảm mà họ dành cho đội chơi đến từ Philippines với hai chàng trai Dudut và Ninong khi Ninong đi đến quyết định dừng chân tại hành trình. Kỳ Duyên đã chia sẻ đầy tiếc nuối: “Trời ơi, em không thể ngờ được luôn á. Em rất là yêu cái cặp này. Mình nhìn hai cái anh này thôi là mình cảm thấy sự thoải mái ở trong đó luôn, mình có thể xem hai ảnh hoài luôn”.
Đội Hồng của Anisha Thai và JLou đến từ Hồng Kông đã không ít lần khiến các nghệ sĩ và khán giả bất ngờ vì tinh thần chiến đấu đầy nhiệt huyết bên trong vẻ ngoài nhỏ nhắn. Ngay từ những nhiệm vụ tại thành phố Hồ Chí Minh, nam MC nổi tiếng đã khen ngợi cô nàng vũ công gốc Việt Anisha có lối chơi vô cùng “thông minh” (thử thách ghi nhớ các đời vua). Sau đó, bốn vị watchers đều ngạc nhiên trước sức mạnh và độ bền của hai cô gái này khi chinh phục thử thách “Ai thích leo trèo” một cách nhanh-gọn-lẹ. Với riêng Anisha, Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú chắc chắn là một chuyến đi tìm về cội nguồn vô cùng ý nghĩa của cô nàng.
Đội chơi giành chiến thắng chung cuộc – Đội Cam với hai thành viên Jolie Chi và Brandon đến từ Đài Loan cũng đã chiếm trọn cảm tình của bốn vị Watchers ngay từ những thử thách đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh nhờ nguồn năng lượng tích cực và hài hước. Hari Won chia sẻ rằng cô cảm thấy nguồn năng lượng của đội chơi này vô cùng “dễ thương”. Không chỉ vậy, trong những sản phẩm reels của từng chặng, đội chơi này luôn có sự đầu tư cao bằng cách sáng tác nhạc, biên soạn câu chuyện có nội dung hấp dẫn. MC Trấn Thành nhiều lần gật gù khen ngợi “sản phẩm của đội này hay”. Tính cách đáng yêu của đội chơi này đã chiếm trọn tình yêu của dàn watchers suốt hành trình và giúp họ giữ vững phong độ vượt qua nhiều thử thách gay cấn của chương trình.
Format hấp dẫn của Hành Trình Kỳ Thú khiến nhiều nghệ sĩ Việt hào hứng theo dõi. Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú là một chương trình truyền hình thực tế với format mới mẻ khi vừa là sân chơi hiếm hoi của Việt Nam có thể quy tụ được dàn thí sinh chất lượng đến từ nhiều quốc gia, vừa quảng bá được nét đẹp của nền văn hóa Việt Nam dưới một góc nhìn giải trí khác biệt. Chính vì điều này, chương trình không chỉ tạo nên cơn sốt giải trí cho hàng triệu khán giả mà còn khiến nhiều nghệ sĩ Việt Nam háo hức chờ đợi.
Á hậu Thủy Tiên chia sẻ trong buổi họp báo chính thức của Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú: “Tiên nghĩ đây là một chương trình sẽ rất bùng nổ và có nhiều điểm mới mẻ, đặc biệt là trong việc quảng bá du lịch Việt Nam. Đây là một chương trình rất đáng xem và mình rất háo hức.”
Nàng Á hậu cũng chia sẻ thêm về sự xuất hiện của Thảo Nhi Lê trong vai trò thí sinh của chương trình: “Tiên đã được làm việc với chị Nhi và chị Nhi là một người thích khám phá và có nhiều điều thú vị. Tiên nghĩ chị Nhi sẽ rất bùng nổ và mang lại năng lượng tích cực cũng như những góc nhìn mới mẻ của chị Nhi về du lịch Việt Nam.”
Hoa hậu Thiên Ân cũng có đánh giá tương tự: “Đây là một chương trình có format (định dạng) rất hấp dẫn và chắc chắn sẽ thu hút được tất cả khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. “Hành Trình Kỳ Thú” không chỉ quảng bá nét đẹp Việt Nam mà còn giúp chúng ta biết nhiều hơn về những điều thú vị của xã hội.”
Dù là thí sinh của chương trình và là một đại diện của Việt Nam, Dino Vũ cũng không khỏi bồi hồi khi xem lại hành trình vô cùng khó quên của mình: “Mình mong chờ từng ngày để cho mọi người xem được hành trình của mình cùng các content creators đến từ nước ngoài thú vị như thế nào.”
Góp phần quảng bá nét đẹp và văn hóa Việt Nam đến gần hơn với quốc tế. Được sinh ra với sứ mệnh góp phần quảng bá cho văn hóa Việt Nam và đem hình ảnh của dải đất hình chữ S vươn tầm quốc tế, Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú gần như đã làm trọn vẹn vai trò của mình khi liên tục được nhiều trang báo quốc tế uy tín và các nhân vật quan trọng của ngành du lịch dành lời khen ngợi.
Trang báo Us Today đánh giá cao việc sáng tạo ra một format có thể lồng ghép yếu tố mạng xã hội vào một chương trình truyền hình thực tế như một cách tiếp cận gần hơn với các khán giả trẻ: “Let’s Feast Vietnam vừa có yếu tố ẩm thực và du lịch. Chương trình tích hợp tính năng video ngắn “reels” đang gây nghiện trên các mạng xã hội khi các thí sinh được yêu cầu sản xuất các video clip trong suốt hành trình của họ.”
Phát biểu tại họp báo, bà Nguyễn Phương Hòa – cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế – Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch – nhận thấy chương trình Hành Trình Kỳ Thú mang đến năng lượng trẻ trung, sôi động: “Chương trình Let’s Feast Việt Nam mang đến một luồng năng lượng trẻ trung, sôi động trong hành trình khám phá những điều mới lạ tại đất nước Việt Nam xinh đẹp. Việt Nam đã trở thành nơi gặp gỡ, kết nối của những người trẻ với tất cả sự hứng khởi, đầy đam mê sáng tạo, dấn thân và trải nghiệm hết mình.”
Trao đổi với chương trình, Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper cho hay: “Tôi rất vui khi chia sẻ với các bạn rằng Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tự hào được hỗ trợ ngành công nghiệp sáng tạo năng động của Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam như BHD trong hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình. Các công ty của Mỹ như Meta và Netflix đã và đang đầu tư đáng kể vào Việt Nam, góp phần mang các chương trình giải trí đa dạng đến với khán giả Việt Nam.
Let’s Feast Vietnam là một ví dụ về sự hợp tác mạnh mẽ trong nền kinh tế kỹ thuật số giữa hai nước. Tháng Bảy vừa qua, chúng ta vừa kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Tôi thậm chí còn lạc quan hơn về tương lai của ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam khi hai nước tiếp tục hợp tác với nhau trong nhiều dự án thú vị, chẳng hạn như dự án này – Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú.”
Truyền hình thực tế và những câu chuyện có thật ít người biết sau ống kính chương trình. Là một chương trình tiên phong quảng bá cho nền văn hóa Việt Nam và được gói ghém dưới một định dạng mới đầy khác biệt, Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú vừa là một đứa con tinh thần, vừa là một áp lực đối với toàn thể ekip sản xuất nói chung và các thí sinh tham gia nói riêng.
Để mang lại một cuộc chơi công bằng nhưng cũng đủ thú vị và bất ngờ, các đội chơi đã liên tục di chuyển qua nhiều thành phố khác nhau của Việt Nam: thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Hạ Long, Hà Nội và liên tục chạy đua với thử thách mà có rất ít thời gian nghỉ ngơi. Ở mỗi chặng đua, các thử thách cam go không thể đoán trước luôn sẵn sàng chờ đón các đội chơi chinh phục, đòi hỏi các thí sinh phải luôn giữ vững tinh thần cũng như sức khỏe để tập trung và tận hưởng hành trình của mình.
Trong quá trình tham gia thử thách, nhiều thí sinh đã gặp trở ngại về sức khỏe. Cụ thể, ở chặng đua Phú Quốc, nàng Á hậu Olivia của Đội Vàng đã ngất xỉu khi thực hiện thử thách lặn biển. Ngay cả cô nàng nhiều năng lượng như Jolie của Đội Cam cũng đã kiệt sức ở chặng đua này vì những nhiệm vụ vô cùng cam go. Tuy nhiên, vượt qua tất cả những trở ngại và giới hạn của bản thân, tất cả các thành viên của chương trình đã xuất sắc chinh phục mọi nhiệm vụ được giao, cùng nhau chia sẻ những giây phút ý nghĩa và tạo nên một chuyến hành trình đủ đầy hương vị.
Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú và hành trình gặt hái những con số ấn tượng. Nhờ sự yêu mến của đông đảo khán giả, Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú đã gặt hái được những thành tựu nhất định thông qua những con số vô cùng là ý nghĩa mà chương trình nhận được: Let’s Feast Vietnam đã đạt được Top 1 trên ứng dụng DANET và Top 7 trên NETFLIX Châu Á với tổng số lượt xem là hơn 40 triệu lượt sau 10 tập phát sóng. Bên cạnh đó, chương trình đã nhận được hơn 20 triệu lượt bấm xem và hơn 60 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.
Ngoài các tập phát sóng chính thức, thử thách Viral Reels Challenge mà chương trình mang đến đã được hơn 60 nhà sáng tạo nội dung thực hiện thử thách và đạt được hơn 5 triệu lượt bấm xem. Là một sân chơi có lồng ghép yếu tố mạng xã hội, trên các hệ thống mạng xã hội của BHD đạt được 25 triệu người theo dõi và hơn 10 triệu lượt xem các nội dung liên quan đến chương trình. Bên cạnh đó, chương trình thu về tổng cộng hơn 2 triệu lượt xem trên các trang Meta – Netflix – VTV.
Định dạng mới lạ và hấp dẫn của Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông khi chương trình được nhắc đến và đưa tin trong hơn 300 bài báo trên các trang báo in và báo điện tử. Trên các nền tảng mạng xã hội của có hơn 100 bài đăng đưa tin về Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú.
Một yếu tố cốt lõi tạo nên tính độc bản của Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú là sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung tài năng, khi chương trình đã khai thác sâu sắc công việc của họ và cách họ ảnh hưởng đến cộng đồng. Chính vì thế mà chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ truyền thông của hơn 80 nhà sáng tạo nội dung.
Những con số nói trên chính là kết tinh từ nỗ lực của toàn bộ ekip thực hiện và tình yêu mà hàng triệu khán giả trong và ngoài nước dành cho chương trình. Với những nỗ lực và ủng hộ này, Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú hứa hẹn sẽ là một sân chơi tiên phong cho các nhà sáng tạo nội dung có cơ hội so tài, giao lưu và quảng bá nền văn hóa quốc gia.
Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú trở thành một cuốn cẩm nang du lịch mới mẻ. Trải qua 10 tập phát sóng đầy ắp những thử thách thú vị và những câu chuyện đáng nhớ, Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú đã trở thành một chuyến đi ý nghĩa của tuổi trẻ với vô vàn kỷ niệm khó quên và những trải nghiệm chỉ có một lần trong đời đối với tất cả thí sinh của chương trình.
Đích đến của những nhà sáng tạo nội dung không chỉ là ngôi vị người chiến thắng cuối cùng, mà là cả chặng đường khi họ đã có cơ hội kết bạn và giao lưu văn hóa với những người chung chí hướng, vượt qua những giới hạn của bản thân và khám phá sâu hơn về một nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam. Không chỉ vậy, Hành Trình Kỳ Thú cũng là nơi mà các thành viên đã bộc lộ được tài năng và khả năng sáng tạo của mình một cách vô cùng khác biệt, và một lần nữa khẳng định rõ ràng hơn với công chúng về cách mà họ đang ảnh hưởng đến cộng đồng người theo dõi của mình.
Những giá trị và sứ mệnh của chương trình đã được hoàn thành một cách trọn vẹn, Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú không chỉ được khán giả đón nhận rộng rãi như một chương trình truyền hình thực tế đầy mới mẻ, mà còn được giới nghệ sĩ và những nhân vật có tiếng nói trong ngành du lịch Việt Nam công nhận như một đóng góp tích cực cho ngành du lịch nói riêng và hình ảnh văn hóa Việt Nam nói chung.
Những cộng hưởng từ các thử thách văn hóa thuộc lĩnh vực du lịch, ẩm thực, mua sắm và thử thách sáng tạo reels đã khai thác hiệu quả và đa dạng nhiều khía cạnh tốt đẹp của thiên nhiên đất nước và con người Việt Nam, đem đến một cái nhìn thiện cảm về Việt Nam trong mắt khán giả trong nước và quốc tế. Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú như một cuốn cẩm nang du lịch với những điểm đến hấp dẫn mà bất cứ ai khi xem xong chương trình cũng đều muốn “xách ba lô lên và đi du lịch liền” như chia sẻ của MC Trấn Thành trong buổi họp báo.