Phân biệt một chiếc túi hàng hiệu, kiểu như Louis Vutton hay Gucci là hàng thật hay fake là điều không đơn giản, kể cả với những con nghiện mua sắm . Công việc này thường cần tới các chuyên gia, với khả năng phân biệt được đường keo mũi chỉ hay cảm nhận được của lớp da và các mẫu in họa tiết.
Vì những lý do như vậy, các nhà sản xuất hàng hiệu phải bỏ ra hàng tỷ đô la mỗi năm cho công nghệ chống hàng giả. Thế nhưng giờ đây, việc xử lý hàng giả đã bớt tốn kém đi phần nào nhờ vào những ý tưởng công nghệ tân tiến. Mới đây, công ty Entrupy đến từ nước Mỹ đã trình làng ý tưởng về một thiết bị có một không hai giúp người tiêu dùng có thể phân biệt thật – giả chỉ trong thời gian ngắn.
Theo như giới thiệu của Entrupy, thiết bị này là một máy scan, được trang bị kính hiển vi siêu nhỏ với khả năng phóng to các vật thể lên tới hơn 260 lần. Từ đó, thiết bị có thể phát hiện những lỗi trên hàng giả, bao gồm thông số của các nhãn hiệu, lỗi khâu và thêu, hoặc là lớp sơn dày hơn mức cho phép. Sau đó, nó sẽ trực tiếp thông báo trực tiếp đến điện thoại của bạn.
Nhà sản xuất cho biết, họ đã tiến hành thử nghiệm trên các mẫu túi xách hay giày cao cấp của các thương hiệu Louis Vutton, Chanel hay Gucci. Kết quả là thiết bị đạt được độ chính xác rất cao, lên tới hơn 98%. Trong thời gian tới, Entrupy sẽ tiếp tục phát triển để có thể phát hiện thật – giả trên nhiều chất liệu hơn nữa.
Hiện tại, thiết bị thông minh này được Entrupy chào bán cho các thương hiệu lớn là chủ yếu. Mức giá của nó cũng khá là đắt đỏ, khi mức phí cài đặt ban đầu là 299 USD (khoảng 5 triệu đồng) rồi sau đó sẽ phải trả phí để duy trì dịch vụ hàng tháng. Tuy vậy, với khả năng ấn tượng của thiết bị này, vẫn đang có rất nhiều nhà bán lẻ trực tuyến đã đặt mua sản phẩm này.