Không gian Pop-up đầu tiên của BAPE tại Việt Nam
Toạ lạc trong trung tâm mua sắm Union Square Saigon, Pop-up đầu tiên của A Bathing Ape có sứ mệnh lan tỏa tới cộng đồng thông điệp của thương hiệu – giá trị bản thân là điều nên và cần được trân trọng, để rồi mỗi người sẽ khát khao tìm ra bản ngã chính mình và hài lòng với cuộc sống xung quanh.
Sự kiện thu hút rất nhiều ngôi sao và các bạn trẻ đến mua sắm:
Vợ chồng Fabo
Mẫn Tiên và bạn bè
Team BinZ
Rất đông bạn trẻ đến mua sắm trong ngày đầu tiên mở cửa
Pop up của BAPE tại Union Square sẽ chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 10 tháng 10 năm 2020 đem văn hoá thời trang đường phố tới giao lưu với giới trẻ Việt. Thương hiệu được phân phối bởi nhà bán lẻ S&S Camden, với nỗ lực đem lại trải nghiệm mua sắm tiện lợi và chuẩn quốc tế tới với các khách hàng tại Việt Nam.
A Bathing Ape và nguồn cảm hứng từ xứ sở mặt trời mọc
Là một thương hiệu nổi tiếng về phong cách thời trang đường phố của Nhật Bản, A Bathing Ape (hay còn gọi là BAPE) được ưa chuộng và có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Ra đời từ năm 1993 tại xứ sở hoa anh đào nhưng lại chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ phong cách thời trang đường phố đa dạng của Mỹ, A Bathing Ape có lẽ là sự pha trộn độc đáo của hai nền văn hoá, là một trong những nền tảng đầu tiên định hướng phong cách thời trang của giới “undergound” tại Nhật.
Lấy cảm hứng từ bộ phim Planet of the Apes (1968) và câu thành ngữ của Nhật Bản “A bathing ape in lukewarm water”, tạm dịch là “Khỉ đột tắm trong nước ấm” với ý nghĩa nói về một bộ phận giới trẻ hiểu về giá trị bản thân và biết tận hưởng cuộc sống như những chú khỉ đột ngâm mình trong nước ấm, thương hiệu BAPE mang trong mình tinh thần trẻ trung và cái tôi phóng khoáng, cá tính, muốn khẳng định bản thân. Với nguồn cảm hứng đó, thương hiệu này không chỉ sở hữu số lượng fan hâm mộ đông đảo tại Nhật Bản mà còn nhanh chóng đứng ở vị trí dẫn đầu cùng các thương hiệu đình đám khác và được nhiều nhân vật nổi tiếng yêu thích như Lil Wayne, Pharrell Williams,…
Đặc điểm của BAPE là những sắc màu hừng hực chẳng kiêng dè, và nó hiện hữu qua những thiết kế cầu kỳ với hoạ tiết các camo rằn ri hay dòng sản phẩm Baby Milo đầy tính biểu tượng của thương hiệu khi hình ảnh chú khỉ đột – logo của BAPE – được lặp lại nhiều lần. Hình tượng đó vừa là linh hồn của thương hiệu, vừa là tuyên ngôn hữu hình của thế hệ tri thức trẻ, theo đuổi văn hoá đường phố và trân trọng giá trị cuộc sống.
BAPE phát triển đúng như một “thương hiệu đời sống” khi những họa tiết do họ sản xuất dễ dàng đi vào cuộc sống thường nhật. Những bộ sưu tập của BAPE luôn mang sắc màu phóng khoáng thể hiện tinh thần không giới hạn, không e ngại trước bất cứ tiêu chuẩn nào của tuổi trẻ đầy đam mê.
Không gian cửa hàng pop-up BAPE đầu tiên tại Việt Nam
Ẩn sau mỗi chiếc áo khách hàng mặc, ẩn sau mỗi sản phẩm của BAPE là một văn hoá đường phố, bụi bặm và mạnh mẽ. Giá trị cốt lõi hay tinh thần mà BAPE muốn lan toả có lẽ là sự sâu lắng sau những gam màu rực rỡ kia. Cùng đó, giới trẻ hướng đến BAPE như sống trong thế giới đặc trưng của “underground”, trẻ trung và văn minh. Mỗi người như lại có một câu chuyện riêng để kể, về sự trải nghiệm, về những cung bậc lúc thăng lúc trầm trong cuộc sống đằng sau lớp trang phục sắc màu.
Không khó để nhận ra nét tương đồng trong dòng chảy văn hoá đương đại của Nhật Bản và Việt Nam được thể hiện qua sự phát triển mạnh mẽ trở lại của văn hóa đường phố thời gian gần đây. Văn hóa thời trang “underground” Nhật Bản với bản sắc phá cách, độc đáo nhưng sâu lắng đã và đang du nhập vào Việt Nam, trở thành một phong cách được yêu thích. Là thương hiệu đại diện cho sắc màu đường phố ấy, A Bathing Ape cố gắng mang đến những trải nghiệm tốt nhất và kỳ vọng đáp ứng được niềm mong mỏi của các tín đồ thời trang tại Việt Nam.
Thi Thi/ Theo Starzone