Sau một thời gian dài “nhá hàng”, ngày 10/10/2017 vừa qua, Chi Pu đã chính thức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay “Từ hôm nay” (Feel Like Ooh). Dù đã được Chi Pu đầu tư “cực khủng” với ekip sản xuất nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, cùng loạt trang phục tiền tỉ và phần hình ảnh bắt mắt, nhưng MV này vẫn nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng người hâm mộ. Sau 2 ngày kể từ khi ra mắt, sản phẩm đánh dấu cột mốc đầu tiên trên con đường ca hát của Chi Pu đã cán mốc 1,8 triệu lượt xem trên Youtube nhưng lại có tới 83 nghìn lượt dislike – gần gấp đôi lượt like là 48 nghìn lượt.
Đâu chỉ riêng Chi Pu, trước đây Vpop cũng từng có một loạt những sản phẩm âm nhạc nhận lượt dislike cao gấp mấy lần lượt like.
“Be with you” – Thiều Bảo Trang
Thiều Bảo Trang có lẽ là nữ ca sĩ cực kì “may mắn” khi được được nam ca sĩ đình đám nhất nhì showbiz Việt – Sơn Tùng M-TP quảng cáo miễn phí cho MV “Be with you” của cô. Thế nhưng điều này lại gây tác dụng ngược. Ở thời điểm đó, fan của Sơn Tùng đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ, vì trong suốt 6 tháng trời bỏ bê facebook cá nhân, tới ngày Sơn Tùng đăng tải một điều gì đó thì hóa ra lại là sản phẩm âm nhạc của một ca sĩ khác. Ngay sau đó, MV “Be with you” đã nhận được lượt dislike vượt trội hơn hẳn so với lượt like. Cụ thể, MV này chỉ có hơn 118 nghìn lượt xem và 1000 lượt like nhưng có tới 4000 lượt dislike.
Phải chăng nhờ có Sơn Tùng M-TP, mà “Be with you” mới nhận được lượt dislike gấp 3 lần lượt like?
“Như cái lò” – Sambi và Mr.A
Dù được giới thiệu là sản phẩm âm nhạc sẽ kể tiếp câu chuyện của MV “Ghen” – một sản phẩm âm nhạc rất thành công của Min và Erik từ trước đó, nhưng thực tế, “Như cái lò” của Huyền Sambi và Mr.A được coi là sản phẩm âm nhạc thảm họa nhất của Việt Nam năm 2017. “Như cái lò” do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác nhận được “cơn mưa gạch đá” từ cư dân mạng vì nội dung MV phản cảm, ca từ nhảm nhí vô nghĩa khiến người xem không khỏi lắc đầu ngao ngán. Sau hơn 1 tháng ra mắt, “Như cái lò” đã nhận được 59 nghìn lượt dislike, cao gấp 1,5 lần lượt like là 45 nghìn lượt.
“Oh my chuối” – Sĩ Thanh
Khi mới ra mắt vào tháng 7/2014, “Oh my chuối” của Sĩ Thanh đã bị chỉ trích dữ dội, thậm chí còn bị coi là một sản phẩm âm nhạc rẻ tiền khi lợi dụng tâm lý tò mò của cư dân mạng để đặt tên cho ca khúc. Đây là ca khúc nhạc phim cho bộ phim gây nhiều tranh cãi “Căn hộ số 69”. Không chỉ có ca từ dung tục, mà phần hình ảnh của MV này cũng bị “ném đá” vì phản cảm, thô thiển. MV “Oh my chuối” đã nhận tới hơn 8000 lượt dislike chỉ sau vài tháng ra mắt.
“Deck the halls” – Angela Phương Trinh
MV mang tên “Deck the halls” được Angela Phương Trinh tung ra nhân dịp mừng Giáng sinh 2013 “như một món quà đặc biệt cho người thân, khán giả”. Thế nhưng, nhiều người cho rằng “nữ hoàng thị phi” chỉ mượn cớ làm MV để khoe thân. Xuyên suốt MV là hình ảnh Angela Phương Trinh mặc áo khoe rốn, với chiếc quần không thể ngắn hơn đi đi lại lại trong phòng. Đặc biệt, góc máy còn cố tình zoom vào vòng một và vòng ba cô khiến khán giả không thể nhức mắt hơn. MV này đã nhận tới 3000 lượt dislike trong khi chỉ có vỏn vẹn 612 lượt like.
“Em gái mưa” – Linh Ka cover
Sau những phát ngôn gây sốc và trở thành mục tiêu ném đá của cư dân mạng, mới đây hot girl Linh Ka (tên thật là Chu Diệu Linh) đã ra mắt MV cover lại “bản hit” “Em gái mưa” của Hương Tràm. Rất nhiều người cho rằng giọng hát của Linh Ka trong bản cover này đã bị chỉnh sửa quá đà, nội dung của MV thì nhảm nhí và không ăn khớp với câu chuyện mà bài hát muốn truyền tải. Chính vì những nguyên nhân ấy mà MV chỉ sau một tuần ra mắt đã nhận được 230 nghìn lượt dislike, còn lượt like chỉ có vỏn vẹn 39 nghìn lượt.
“Em gái mưa” MV cover – Linh Ka
Theo Kênh14