Thí sinh Miss Cosmo 2024 trong bộ sưu tập mang đậm nét văn hóa Việt tại Tràng An, Ninh Bình

Sau đêm thi Trang phục Dân tộc đầy ấn tượng, chiều 20/09/2024, các thí sinh Miss Cosmo 2024 tiếp tục tham gia trình diễn trong Fashion Show “Hello Cosmo From Vietnam” diễn ra tại Khê Cốc, thuộc Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình.

0
4

Fashion Show với sự tham gia của 56 thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên toàn Thế giới qua bộ sưu tập của Nhà thiết kế thời trang Lê Thanh Hòa. Ngoài các đại diện của Miss Cosmo 2024, Hoa hậu H’Hen Niê và Hoa hậu Ngọc Châu cũng có màn xuất hiện vô cùng đặc biệt cùng Miss Cosmo Vietnam – Bùi Xuân Hạnh.

Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa - Người thiết kế ra những bộ trang phục mang đậm bản sắc Việt trong fashion show “Hello Cosmo From Vietnam”.
Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa – Người thiết kế ra những bộ trang phục mang đậm bản sắc Việt trong fashion show “Hello Cosmo From Vietnam”.

Dự sự kiện có Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình Nguyễn Mạnh Cường, nhiều hoa hậu, á hậu và các diễn viên nổi tiếng qua các bộ phim “giờ vàng” VTV.

Đúng 16h chiều ngày 20/09/2024, Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Bùi Xuân Hạnh xuất hiện bằng bè, theo dòng nước tiến về sàn runway theo cách đầy độc đáo để chính thức khai mạc cho Fashion Show.

Ba nàng hậu là đại diện cho lòng hiếu khách và tự hào của Việt Nam, được lựa chọn để đại diện cho vẻ đẹp, sự mạnh mẽ và lòng nhiệt thành của nước chủ nhà. Màn xuất hiện của 3 thế hệ của Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam chính lời chào nồng hậu từ nước chủ nhà gửi đến bạn bè và khán giả quốc tế của Miss Cosmo 2024.

Từ phải sang: Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Bùi Xuân Hạnh.
Từ phải sang: Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Bùi Xuân Hạnh.

Khê Cốc, Tràng An là vùng đất của sự khởi đầu, là cái nôi văn hóa, nơi những di tích khảo cổ xa xưa được tìm thấy và những dấu vết thời gian còn lưu giữ tại chốn non nước hữu tình. Kể câu chuyện ngàn năm của dải đất hình chữ S giữa vùng đất di sản Tràng An.

Bộ sưu tập của Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa mang chủ đề “Một dải gấm hoa”, mang ý nghĩa: Khi dòng chảy văn hóa giao hòa cùng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, được lấy cảm hứng và kế thừa từ những giá trị thiêng liêng của lịch sử, văn hóa, nghệ thuật.

Bộ sưu tập tựa như một bức tranh sống động, nơi giao thoa yếu tố truyền thống và hiện đại. Lấy cảm hứng từ dòng chảy văn hóa Việt, bộ sưu tập mang vẻ đẹp rực rỡ, lung linh như gấm, như hoa được kết tinh từ sự phát triển của non sông và cội nguồn dân tộc.

Bộ sưu tập cũng tái hiện những điều tuyệt vời nhất thuộc về văn hóa, làng nghề truyền thống và danh lam thắng cảnh Việt Nam, tạo nên những bộ trang phục vừa mang đậm chất Việt vừa hợp xu hướng.

Hơn 60 bộ trang phục là những thiết kế thời trang cao cấp mang hơi thở thế giới nhưng vẫn giữ trọn vẹn nét Việt, cùng những sải bước chuyên nghiệp, tự tin đến từ các đại diện của Miss Cosmo 2024 trên sàn diễn đặc biệt giữa lòng di sản thế giới Tràng An đã tạo nên một bữa tiệc thời trang đẳng cấp và độc đáo, mang hơi thở nồng nàn của đất trời Việt Nam.

Những hình ảnh thân thuộc như cây lúa, bông sen, núi non trùng điệp và cảnh sắc thiên nhiên muôn màu muôn vẻ tại mảnh đất Ninh Bình, tất cả đã được tái hiện đầy thi vị thông qua ngôn ngữ thời trang.

Mỗi thiết kế trong bộ sưu tập đều chứa đựng câu chuyện về sự kết hợp giữa quá khứ và tương lai, trở thành chiếc cầu nối lưu giữ và đưa các giá trị truyền thống vào một bối cảnh mới, hiện đại và thời thượng.

BÌNH LUẬN