Trải qua 5 năm phát triển và đồng hành cùng ngành công nghiệp phim và truyền hình Việt nam, với định hướng là sàn giao dịch hiệu quả cho các nhà sản xuất, phân phối nội dung, chương trình, bản quyền, các đơn vị cung cấp dịch vụ, thiết bị và công nghệ, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng, dịch vụ văn hóa, giải trí tại Việt nam và Châu Á, Triển lãm quốc tế Phim và Công nghệ truyền hình – Telefilm Vietnam, dưới sự chủ trì của Đài truyền hình Việt Nam VTV, sự phối hợp tổ chức giữa Công ty Cổ phần Adpex và Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd), đã ngày càng lớn mạnh và khẳng định uy tín đối với giới chuyên môn và các đơn vị chuyên ngành Việt Nam và quốc tế.
Trong lần trở lại thứ 6 này, Telefilm Việt Nam quy tụ hơn 150 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự góp mặt của hơn 3.000 chuyên gia trong nước và quốc tế, sẽ tiếp tục mở ra cơ hội phát triển cho các đơn vị truyền thông, truyền hình, điện ảnh, các nhà cung ứng dịch vụ, đồng thời gắn kết nền truyền hình Việt Nam và truyền hình Quốc tế, tạo dựng sức mạnh chung thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp truyền hình nước nhà.
Sự kiện với sự tham dự của nhiều đơn vị tên tuổi trong lĩnh vực truyền thông, truyền hình cùng các ngôi sao tên tuổi
Bên cạnh các tên tuổi của ngành truyền thông và truyền hình của Việt Nam như: VTV, VOV, SCTV, VTV Cab, Sunrise, ADT, Vietcom,..đặc biệt là sự xuất hiện trong 2 năm gần đây những hãng sản xuất phim Việt Nam như VFC, Vietfilm, Fafim, chứng tỏ Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ trong xu hướng nội địa hóa nội dung, chương trình, Telefilm cũng luôn luôn nhận được sự hưởng ứng tham gia từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có ngành truyền hình và điện ảnh tiên tiến trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Hồng Kong,… Năm nay Telefilm còn có sự góp mặt của Vương quốc Anh, một trong những cường quốc điện ảnh, Phi-lip-pin, quốc gia đang phát triển mạnh mẽ với top những phim truyện truyền hình cùng dàn diễn viên nổi tiếng rộng khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Triển lãm cũng sẽ chào đón đông đảo các nhà sản xuất, phân phối nội dung, chương trình, bản quyền, các đơn vị dịch vụ tiền kỳ, hậu kỳ, các nhà phân phối thiết bị và công nghệ liên quan tới giao dịch, đàm phán mua bán, hợp tác,…
Hoạt động song hành không thể thiếu là chuỗi các sự kiện hội thảo giới thiệu xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp phim và phát thanh truyền hình trong thời buổi cuộc cách mạng số được giới thiệu bởi các chuyên gia đến từ Đài Truyền hình Việt Nam
+Hội thảo 1: “OTT – tương lai truyền hình” do Trung tâm tin tức VTV24 – Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì.
+Hội thảo 2: “Phát triển nội dung truyền hình trong bối cảnh chuyển dịch số” do Trung tâm sản xuất Phim Truyền Hình Việt Nam VFC – Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì
Một số cơ quan, đơn vị nổi tiếng trong giới truyền thông, truyền hình quốc tế:
+ Tập đoàn truyền thông nổi tiếng đến từ Thái Lan JKN, nhà sản xuất Chương trình Truyền hình và cung cấp các Dịch vụ Truyền thông Quảng cáo hàng đầu Thái Lan. Với đội ngũ chuyên viên sáng tạo, biên dịch nội dung, lồng tiếng, sản xuất và phân phối chuyên nghiệp, JKN cam kết trở thành một thương hiệu hàng đầu với mạng lưới khách hàng đông đảo và đối tác phủ rộng khắp trong và ngoài nước., là đơn vị uy tín được nhiều nhà sản xuất lựa chọn để quay phim và thực hiện hậu kỳ các thể loại chương trình như: TVC quảng cáo, gameshow, phim truyền hình, ca nhạc,.. đồng thời cung cấp các dịch vụ và giải pháp tốt nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất để đáp ứng mọi nhu cầu liên quan đến truyền thông của doanh nghiệp, đối tác và công chúng, xây dựng và quảng cáo thương hiệu toàn cầu,…
+ Liên đoàn Công nghiệp Sản xuất Phim truyền hình Đài loan (TDPIF) sẽ đến với Triển lãm cùng 10 doanh nghiệp, là các nhà sản xuất nội dung phim, phân phối phim, và đặc biết là các giải pháp để ngăn cấm về vấn đề vi phạm bản quyền và bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp.
+ TBS Nhật Bản với hơn 60 năm phát sóng truyền hình tại Nhật Bản, TBS là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất Nhật Bản với nhiều hoạt động kinh doanh và truyền thông bao gồm phát sóng, sản xuất nội dung và phân phối trong và ngoài nước. Tiếp tục phát triển trong tầm quan trọng như một nhà cung cấp nội dung lớn cho thế giới, TBS đã bán hàng chục ngàn tập của hơn một ngàn chương trình tại hơn 160 quốc gia trên khắp năm châu. Các đối tác kinh doanh của TBS: VTV, Disney / ABC, NBC Universal, BBC, các đài truyền hình công ty mặt đất và công tác giải trí.
+ Hiệp hội Sáng tạo Nội dung Hàn Quốc (KOCCA) là cơ quan chính phủ hàng đầu của Hàn Quốc giám sát sự tiến bộ của nội dung sáng tạo Hàn Quốc, cả trong nước và quốc tế. KOCCA bao gồm một loạt các ngành công nghiệp sáng tạo của Hàn Quốc, bao gồm chơi game, hoạt hình,bản quyền, nhân vật, âm nhạc, thời trang và truyền hình phát sóng. KOCCA tích cực thúc đẩy các ngành công nghiệp thông qua hỗ trợ sản xuất, tiếp thị và xúc tiến, mở rộng toàn cầu ở nước ngoài, phát triển nguồn nhân lực và thực hiện công nghệ văn hóa. Hơn nữa, KOCCA hoạt động như một nền tảng cao cấp để giúp nội dung Hàn Quốc phát triển hơn nữa bằng cách điều hành ba tổ chức Content Korea Lab, CEL Academy, và CEL Venture Complex.
+ Media Corp Singapore là công ty truyền thông hàng đầu của Singapore với nhiều nền tảng hoàn thiện nhất, bao gồm truyền hình, đài phát thanh, báo kỹ thuật số, tạp chí, phim ảnh, phương tiện kỹ thuật số và truyền thông xã hội. Đạt được nhiều giải thưởng quốc tế và chứng nhận bao gồm Đài truyền hình Châu Á của năm, tầm nhìn của Mediacorp là trở thành công ty truyền thông hàng đầu của Châu Á, mang lại nội dung có giá trị cho thế giới. Với hơn 40 năm kinh nghiệm phát sóng và một số lượng lớn nội dung, Mediacorp có một mạng lưới cung cấp bao gồm hơn 30 quốc gia. Đây là minh chứng cho khả năng đã được công nhận của chúng tôi trên một loạt các loại nội dung được theo dõi tốt bao gồm Phim truyền hình, Chương trình giải trí, Định dạng, Phim tài liệu và hơn thế nữa.
Mọi thông tin liên quan đến hoạt động và các đơn vị tham gia trưng bày tại triển lãm, vui lòng truy cập website www.telefilm.vn hoặc liên hệ hotline 0964.222.981
Thi Thi/ Theo Starzone