Không chỉ xinh đẹp, hát hay và hoạt ngôn, cô MC đến từ Huế Trần Mỹ Ngọc lại còn cho thấy cô có năng khiếu múa. Trong thử thách hát kết hợp múa của chủ đề “Nâng bước chân hoa”, Mỹ Ngọc chọn ca khúc Lối về xóm nhỏ (sáng tác Trịnh Hưng) với giai điệu vui tươi và rộn ràng.
Trong bộ áo yếm của phụ nữ Bắc Bộ, Mỹ Ngọc hóa thân thành cô thôn nữ xinh đẹp và ngập tràn sức sống. Ngoài giọng hát ngọt ngào, điểm ấn tượng nhất trong bài thi của Mỹ Ngọc đó là màn múa guốc, đũa và đòn gánh của cô cùng các vũ công phối hợp rất nhịp nhàng và đẹp mắt. Đây cũng là ý tưởng của Mỹ Ngọc và trước đó cô đã đề xuất cùng đạo diễn Ngọc Duyên và biên đạo Yến Nhung để đưa vào bài thi. Ý tưởng thú vị cũng như sự quyết tâm của Mỹ Ngọc đã truyền cảm hứng cho Ngọc Duyên và Yến Nhung để cả hai cùng góp sức tạo nên màn trình diễn tuyệt vời cho Mỹ Ngọc.
Giám khảo Kỳ Duyên đã dành cho Mỹ Ngọc điểm tuyệt đối: “Mỹ Ngọc thực hiện những động tác gõ nhịp rất khó, chỉ cần sai 1 cái là sai hết, nét mặt cảm xúc, tướng nhảy chắc, hát rất hay, rõ ràng. Quá tuyệt vời!”.
Nam diễn viên, ca sĩ Quý Bình cũng từng thể hiện ca khúc này và anh rất ngỡ ngàng trước màn thể hiện xuất sắc của nữ thí sinh: “Nhìn Mỹ Ngọc, anh ước gì được bắt xe về quê chạy ra cánh đồng để được gặp những cô thôn nữ như thế này. Cái cách những nam thanh nữ tú thôn quê đối đáp bằng những động tác gõ nhịp bằng guốc, đũa, đòn gánh rất đã. Anh rất phục em vì anh từng hát bài này rồi, nhưng anh sẽ phải học hỏi em ở cách hòa nhịp vào cùng vũ đoàn, em thể hiện ca khúc này rất hay”.
Giám khảo Mỹ Huyền cảm nhận Mỹ Ngọc đã bỏ hết tâm sức, tình cảm vào tiết mục, dù bài múa có những động tác mạnh nhưng Mỹ Ngọc không để 1 nốt nào hát bị chênh phô. Giám khảo Vũ Thành Vinh khen tiết mục sảng khoái làm không gian bừng lên sức sống.
Với những ca khúc có tiết tấu chậm, Đan Chi luôn phát huy được lợi thế của chất giọng khàn, khỏe, đầy cảm xúc. Tuần này, cô chọn ca khúc có giai điệu sâu lắng Ai nhớ chăng ai (sáng tác Hoàng Thi Thơ) nói những nhớ nhung của một người xa quê. Là người dàn dựng tiết mục, đạo diễn Ngọc Duyên đã xây dựng Đan Chi thành cô gái làm việc ở một xưởng dệt và có mối tình tại đây. Chị chọn chất liệu lụa cho toàn bộ tiết mục từ trang phục áo dài cho đến chiếc khăn múa để ước lệ tấm lụa như chính người phụ nữ, mềm mại và uyển chuyển.
Là thí sinh có khả năng vũ đạo tốt nên trong tiết mục của Đan Chi, phần múa được dàn dựng nhiều hơn và cũng giúp cô ghi điểm nhiều hơn bên cạnh giọng hát khàn lôi cuốn.
Từng học về múa và hát, giám khảo Kỳ Duyên rất chú ý đến kỹ thuật, động tác múa rất đều của Đan Chi và thần thái lúc vừa hát vừa múa của cô. Trong khi đó, NSƯT Vũ Thành Vinh khen Đan Chi làm rất tốt, uyển chuyển và quyện theo vũ đoàn, đặc biệt là đoạn “bung lụa” rất hay. Anh đánh giá đây là tiết mục thông minh của 3 người phụ nữ, gồm biên đạo Yến Nhung, đạo diễn Ngọc Duyên và Đan Chi.
Giám khảo Mỹ Huyền khen Đan Chi thể hiện đúng vai trò mà biên đạo và đạo diễn đặt cho, thần thái và giọng hát vững. Quý Bình khen tiết mục tuy không “đao to búa lớn” nhưng đánh động đến cảm xúc, giọng hát da diết, tình cảm, có độ khàn và rền. Tiết mục của Đan Chi nhận được số điểm khá cao 39,5.
Bích Ly vốn nổi tiếng là cô nàng lắm chiêu nhiều năng lượng bởi qua mỗi tập thi cô luôn tạo dấu ấn riêng của mình trong lòng ban giám khảo và khán giả với những chiêu trò duyên dáng. Trong thử thách vũ đạo, Bích Ly vào vai cô ả đào chất Bắc thể hiện ca khúc Trăng về thôn dã (sáng tác Hoài An) với nét lúng liếng, tươi trẻ và quyến rũ.
Dù chưa từng múa bao giờ nhưng Bích Ly lại tạo nét đặc biệt cho mình với những màn vũ đạo như biểu diễn xiếc nâng người múa trên cao, xoay vòng và nhào lộn táo bạo.
Ca sĩ Mỹ Huyền bất ngờ: “Đây là thí sinh sao? Sự thông minh của Bích Ly trên sân khấu thể hiện rất rõ ràng, không biết em là thí sinh hay đồng nghiệp nữa”. MC Kỳ Duyên: “Rất say đắm với tiết mục của Bích Ly. Kỹ thuật của em rất khó khi được bạn diễn nhấc lên cao, em gồng người rất thẳng. Phải nói đây là nhảy múa xiếc chứ không phải là thường, em rất can đảm”.
Với Quý Bình thì: “Bích Ly làm nhiều hơn cả thử thách hát và múa, em còn làm như diễn xiếc nhào lộn, diện xuất tốt từ ánh mắt đến cách đưa tay mời gọi rất thần thái”. Nam giám khảo đã lên ngay sân khấu để bế Bích Ly xoay vòng như động tác múa trong tiết mục. Có lẽ, Bích Ly là thí sinh có duyên được các nam giám khảo lên sân khấu tương tác, lần trước là nhạc sĩ Vũ Quốc Việt và lần này là diễn viên Quý Bình.
Đó cũng là một thành công của Bích Ly trong việc trình diễn cuốn hút, truyền cảm hứng cho người xem. Bích Ly nhận được số điểm 39.
“Thiên thần Bolero” Thiên Hương có giọng hát phù hợp với những bài hát buồn, do vậy đạo diễn Vũ Trần đã dàn dựng cho cô tiết mục có màu sắc cải lương kết hợp cùng ca khúc Tơ tằm (sáng tác Huỳnh Ngọc Đông).
Ban đầu, hình ảnh của Thiên Hương là nữ tướng Bùi Thị Xuân phải sử dụng những động tác bộ trong cải lương. Đây là một thử thách quá khó cho Thiên Hương, trong buổi tổng duyệt trước ngày thi, cả hai đã quyết định đổi kịch bản và cách thể hiện, để Thiên Hương hóa thân thành cô đào hát nhẹ nhàng, dịu dàng như phong cách vốn có của cô.
Tuy nhiên, do quá gấp rút nên Thiên Hương chỉ có 30 phút trước giờ lên thi để ráp cùng với các vũ công. Dẫu gặp phải sự cố vào giờ chót nhưng Thiên Hương đã cố gắng hết sức để hoàn thành khá tốt phần thi.
Trong tạo hình cổ trang, Thiên Hương toát lên vẻ đẹp mong manh như sương khói, khiến Quý Bình liên tục xuýt xoa: “Em ăn cái gì mà đẹp vậy? Chỉ cần em nhoẻn miệng cười thôi là anh đủ chết rồi. Tiết mục đẹp mắt, sự duyên dáng toát lên từ Thiên Hương đã làm Quý Bình lưu luyến và xao xuyến. Tiết mục có thay đổi vào phút chót mà Thiên Hương ứng phó được như vậy là quá tốt rồi”.
MC Kỳ Duyên thốt lên: “Quá đẹp! Da em trắng nổi trên màu hồng rực rỡ, đẹp nhất trong các phần thi hôm nay. Em hát hay và khiến tôi bị mê hoặc bởi cái đẹp. Đúng là nét đẹp nghiêng thành nghiêng nước, nụ cười rất có duyên”. Thiên Hương nhận được số điểm 38.
Là người đẹp có cá tính mạnh mẽ, có chút nổi loạn, cô học trò cưng của “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng đã có phần thi táo bạo khi kết hợp ca khúc Mưa rừng (sáng tác Huỳnh Anh) với múa đương đại. Trương Diễm dùng vũ đạo để lột tả tâm trạng đau khổ của người vợ bị chồng bỏ bê dẫn đến việc cô ngoại tình và sự giằng xé bởi mặc cảm tội lỗi.
Một lần nữa, Trương Diễm tạo được dấu ấn với giọng hát ngày càng cuốn hút và những vũ đạo phóng khoáng, đặc biệt là những “cảnh nóng” khá ấn tượng trong bài thi. Tuy nhiên, chiếc váy ngắn màu trắng mà Trương Diễm chọn lại không hợp với bài múa có những động tác giơ, duỗi chân vì dễ bị sự cố lộ nội y.
Dù Trương Diễm cũng đã chọn phần trang phục đi kèm bên trong kín đáo nhưng chiếc váy đã khiến Quý Bình bối rối và thót tim. Nam ca sĩ khen giọng hát khàn đặc biệt của Trương Diễm nhưng anh cũng thú nhận chiếc váy đã khiến cảm xúc của anh bị phân tâm. “Tiết mục có cảm xúc nhưng không liền mạch, lúc vừa chạm vào cảm xúc thì lại bị rơi ra, nhất là bộ trang phục của em khiến người xem thót tim”.
Giám khảo Kỳ Duyên rất phục đạo diễn dàn dựng hay, cảnh nóng rất nghệ thuật, đồng thời lưu ý Trương Diễm khi may trang phục múa phải chọn người chuyên làm trang phục này bởi họ hiểu được những đặc trưng của nghề.
NSƯT Vũ Thành Vinh đánh giá cao ý tưởng dàn dựng và khen Trương Diễm có nhiều cảm xúc da diết, tiết mục phù hợp với tính cách mạnh mẽ và luôn luôn muốn bức ra khỏi giới hạn của cô. Ca sĩ Mỹ Huyền khen giọng hát của Trương Diễm có tiến bộ vượt bậc, cách biểu diễn và thần thái rất tốt.
Là một thí sinh được đánh giá cao ngay từ những vòng đầu nhưng những vòng gần đây Linh Trang chưa có đột phá. Chính vì vậy, đạo diễn Vũ Trần đã quyết định tạo ấn tượng cho người đẹp với tiết mục mang màu sắc liêu trai, kết hợp ca khúc Đưa em tìm động hoa vàng (nhạc: Phạm Duy, thơ: Phạm Thiên Thư) với câu chuyện tình yêu giữa người và hồ ly.
Linh Trang vào vai hồ ly xinh đẹp phải lòng chàng thư sinh và cuộc tình cả hai khá ngang trái, kết thúc trong bế tắc.
Tiết mục sử dụng 1 vầng trăng khuyết có kích thước lớn trên sân khấu để Linh Trang và các vũ công cùng múa trên đó. Đây là phần khó nhất của tiết mục bởi vầng trăng giống như chiếc bập bênh, nghiêng qua nghiêng lại nên Linh Trang phải vừa hát vừa giữ thăng bằng.
Việc leo lên cao khiến cô cũng khá lo lắng vì rất dễ bị tuột xuống, trước đó trong lúc tập cô đã bị tuột mấy lần và các vũ công tham gia cũng bị thương do bị kẹt tay dưới vầng trăng. Với những lo lắng này, không khó để nhận ra Linh Trang bị chi phối trong lúc hát nên cô không thể hiện được hết 100% phong độ của mình, bù lại phần dàn dựng tiết mục của Linh Trang lại vô cùng đẹp mắt.
Giám khảo Kỳ Duyên nhận xét: “Ý tưởng vầng trăng rất khác biệt, biên đạo rất hay. Đi đến đây là em quá giỏi rồi nhưng trong phần trình diễn của Linh Trang có sự sợ hãi nên người xem mất tập trung vào tiếng hát, múa và thể hiện khuôn mặt của em. Từ sau, nếu động tác ngoài khả năng em nên lưu ý chọn động tác vừa phải để tự tin thể hiện hơn và người xem không sợ hộ em”.
NSƯT Vũ Thành Vinh nhận xét: “Tiết mục như vở nhạc kịch, có 2 khoảnh khắc đẹp là khi ánh trăng đưa em lên và đoạn cuối em cắn người yêu trên ánh trăng đó. Tuy nhiên, thần thái em hơi lo 1 chút”.
Ca sĩ Quý Bình ấn tượng với phần dàn dựng công phu nhưng chưa khỏa lấp được sự lúng túng của Linh Trang và chi phối cả giọng hát của cô. Ca sĩ Mỹ Huyền khen giọng hát dày, ấm, lên nốt cao được, nhưng nốt thấp kéo bị tuột trong phần đầu. Linh Trang nhận được 36,5 điểm.
Tổng điểm sau 2 đêm thi Chung một mái nhà (chung kết 5) và Nâng bước chân hoa (chung kết 6), Bích Ly đang là thí sinh dẫn đầu chương trình với 78,5 điểm, kế đến là Mỹ Ngọc (77 điểm), Đan Chi (76 điểm), Trương Diễm (75,5 điểm), Thiên Hương (74 điểm). Người đẹp Linh Trang với số điểm thấp nhất là 73 điểm đã phải chia tay chương trình.
Top 5 của Duyên Dáng Bolero sẽ tiếp tục tranh tài trong đêm chung kết 7 với chủ đề Khiêu vũ nhạc kịch, phát sóng vào lúc 21h thứ 2 ngày 4/6 trên THVL1.
Thi Thi/ Theo Starzone